วิธีการเลือกคอร์สภาษาอังกฤษ

คอร์สภาษาอังกฤษ
July 5, 2023

อาจจะกล่าวได้ว่าการเลือกคอร์สภาษาอังกฤษถือเป็นเรื่องที่ยากอย่างยิ่ง อาจจะกล่าวได้ว่าหากเราจะเลือกคอร์สเรียนภาษาอังกฤษที่เหมาะสมกับตนเองมากที่สุดควรจะเลือกอย่างไร เพื่อให้ได้สิ่งที่ดี สามารถเรียนจนจบคอร์สและเข้าใจ มาดูวิธีการเลือกคอร์สภาษาอังกฤษไปพร้อมกัน 

คอร์สสอนภาษาแบ่งได้อย่างไร 

แบ่งตามอายุ  

สำหรับการแบ่งตามอายุของคอร์สสอนภาษา ในแต่ละวัยมีการแบ่งเนื้อหาความยากและความง่ายที่แตกต่างกัน และมีการเรียงลำดับไล่ตามความยากหรือว่าความง่ายตามอายุอีกด้วย โดยคุณควรเรียงจากอายุน้อย และเรียนจากสิ่งที่ง่ายไปหาสิ่งที่ยาก เพื่อให้มีความเข้าใจ เรียนรู้ได้แบบไม่ยาก โดยภายในคอร์สเรียนของสถาบันสอนภาษาอังกฤษนั้นจะมีการเตรียมเนื้อหาสำหรับการอ่านอีกด้วย 

  • อังกฤษสำหรับเด็กเล็ก 

สำหรับคอร์สเรียนแรกที่เหมาะสมกับเด็กๆ ก็คือคอร์สสอนภาษาสำหรับเด็กเล็ก ซึ่งจะเริ่มต้นด้วยการเรียนตัวอักษรภาษาอังกฤษ จากนั้นจะมีการออกเสียงและการอ่านคำต่างๆ จากนั้นจะมีการเรียงประโยค อ่านคำและจดศัพท์ เพื่อให้เด็กๆ เข้าใจและต่อยอดไปได้อีกเรื่อยๆ 

  • ภาษาอังกฤษสำหรับเด็กประถม 

สำหรับการเรียนคอร์สเรียนสำหรับเด็กประถม จะเน้นไปที่การเรียนรู้โดยเชื่อมโยงกับการเรียนภายในโรงเรียน อีกทั้งยังสามารถต่อยอดสำหรับการสอบเข้าระดับมัธยมได้ง่ายดายกว่าเดิม เติมความมั่นใจในการเรียนรู้และยังพัฒนาความสามารถให้ครบทั้งสี่องค์ประกอบอีกด้วย 

  • ภาษาอังกฤษสำหรับเด็กโต 

คอร์สภาษาอังกฤษสำหรับเด็กโต เป็นคอร์สเรียนภาษาที่สามารถพัฒนาการฟัง พูด อ่านและเขียนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยมีการเสริมสร้างความเข้าใจของรากศัพท์ การสื่อสารคล่องแคล่วให้สามารถเรียนในห้องที่มีหลักสูตรเน้นภาษาอังกฤษได้แบบมั่นใจ สามารถต่อยอดเรียนมหาวิทยาลัยในหลักสูตรอินเตอร์ได้อีกด้วย 

แบ่งประเภทของคอร์สตามจุดประสงค์การเรียน 

อาจจะกล่าวได้ว่าคนที่มีจุดมุ่งหมายแน่วแน่ว่าต้องการเรียนภาษาอังกฤษเพื่อพัฒนาสิ่งใดเป็นพิเศษ โดยการเรียนปรับพื้นฐานภาษาอังกฤษตั้งแต่ง่ายไปจนถึงยาก ทั้งนี้ก็เพื่อให้เกิดความชำนาญทางด้านภาษาตามความต้องการโดยเฉพาะ  

โดยจะมีทั้งคอร์สสำหรับนักเรียน นักศึกษา เน้นเรื่องวิชาการเป็นหลัก ไปจนถึงการเตรียมความพร้อมสำหรับการทำข้อสอบอย่างมั่นใจ  อีกทั้งยังมีคอร์สำหรับการอบรมเพื่อกลุ่มที่ต้องการใช้ภาษาอังกฤษเป็นเป้าหมายพิเศษ เช่นการอบรมในองค์กรมหาวิทยาลัย รวมไปถึงเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับคณะที่เรียนอยู่ และเตรียมความพร้อมในด้านภาษาภายในระยะเวลาที่จำกัด 

และนี่ก็คือคอร์สที่น่าสนใจสำหรับการเลือกเรียน โดยการจะเลือกเรียนคอร์สใดนั้น ควรเลือกเฉพาะคอร์สที่น่าสนใจและเหมาะสมกับตนเองมากที่สุดเพื่อให้การเรียนเป็นไปอย่างคุ้มค่าและเปลี่ยนคุณให้เป็นคนเก่งภาษาอังกฤษได้อีกด้วย

Tags: