3 ร้านรีฟีล ร้านชำแนวใหม่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม

ร้านรีฟีล
May 12, 2023

หลายๆ คนคงเคยมีความคิดโดยเฉพาะกับสาวๆ หรือหนุ่มๆ ที่ใส่ใจในสิ่งแวดล้อม ว่าไม่อยากจะผลิตขยะเพิ่มขึ้นในแต่ละวันมากชิ้นนัก แต่การบริโภคของเราบางครั้งก็ห้ามไม่ได้ โดยเฉพาะการกิน การนอน การใช้ชีวิต ซึ่งอีกหนึ่งเรื่องที่เป็นเรื่องกลุ้มใจของใครๆ หลายๆ คนนั่นก็คือการซื้อผลิตภัณฑ์ดูแลร่างกายต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นแชมพู ครีมอาบน้ำสบู่ ยาสีฟัน หรือของใช้ประจำวันที่จำเป็นจะต้องใช้หลายชิ้นต่อปี แต่ละครั้งในการซื้อก็ต้องซื้อแพคเกจใหม่ทำให้เกิดขยะ โดยที่เราไม่ต้องการคือด้วยที่ขวดเก่าก็ยังสามารถใช้ได้อยู่ เพราะฉะนั้นวันนี้เราจึงขอมาแนะนำ 3 ร้านชำแนวใหม่ หรือ ร้านรีฟีล ที่คุณสามารถซื้อของใช้ในบ้านเท่าที่ต้องการใช้ และ จ่ายเท่าที่ซื้อ จะมีร้านไหนบ้างไปดูกันเลย 

1.ร้าน Refill Station ร้านน้ำยา 

ร้านนี้จะเป็นร้านแรก ๆ ที่ทำให้หลาย ๆ คนรู้จักร้านประเภทนี้ โดยร้านนี้ตั้งอยู่ที่ ร้าน Better Moon x Refill Station ซอยสุขุมวิท 77/1 อ่อนนุช กรุงเทพมหานคร มีให้บริการขายทั้งน้ำยาต่างๆ ที่ใช้ในบ้าน ทั้งแชมพู สบู่ น้ำยาล้างจาน น้ำยาซักผ้า น้ำยาถูกพื้นทั้งแบรนด์ในตลาดทั่วไป และ แบรนด์รายย่อยต่าง ๆ มาให้เลือกซื้อ นอกจากนี้ยังมีพวกถั่วแห้งต่าง ๆ อาหารสุขภาพ และ สินค้ารักษ์โลกต่าง ๆ อีกมากมาย ใครที่สนใจ และ อยู่ใกล้ ๆ ก็สามารถแวะเข้าไปใช้บริการกันได้เลยค่ะ 

2.ร้านเติมเต็ม Refill shoppe

ร้านถัดมาเป็นร้านที่ตั้งอยู่ในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ทั้งอยู่ข้าง อินเตอร์โซน เป็นร้านที่มีแนวคิดเป็นร้านขายของแบบเติมและคาเฟ่ที่มีแนวคิดลดขยะและรักษ์โลก ขายสินค้าหลากหลายทั้งสินค้าที่มใช้ในบ้าน และ ในชีวิตประจำวันอย่าง สบู่ แชมพู ยาซักผ้า อาหารเพื่อสุขภาพ อาหารแห้ง เครื่องปรุง เครื่องเทศต่าง ๆ นอกจากนี้ยังมีขายสินค้ารักษ์โลกต่าง ๆ ทั้งกล่องข้าว หลอดรักษ์โลก ถุงผ้า กระบอกน้ำ และ อื่น ๆ อีกมากมาย ใครอยู่แถวนั้นก็อย่าลืมไปอุอหนุนได้เลยค่ะ 

3.ร้าน Grasstonomy 

ร้านสุดท้ายเป็นร้านที่ตั้งอยู่ ศาลาแดงซอย 3 (ซอยตรงข้าม MK GOLD) กรุงเทพมหานคร เปิดให้บริการทุกวัน เป็นคาเฟ่ร้านกาแฟ ที่มีแนวคิดรักษ์โลก ต้องการลดการผลิตขยะ ลดการใช้หลอด หากนำแก้วมาเองได้รับส่วนลดพิเศษๆ อีกเพียบ นอกจากนี้ยังมีขายน้ำยา ของใช้ต่าง ๆ ในชีวิตประจำวันในรูปแบบแบ่งขาย หรือ รีฟีลนั่นเองค่ะ เติมเท่าไร จ่ายเท่านั้น ใครที่อยากลองแวะไปดูก็เข้าไปดูแผนที่ในเพจได้เลย 

และนี่ก็คือ 3 ร้านชำ แนวใหม่ที่เรานำมาฝากเพื่อนๆกันใครเป็นสายรักษ์โลกหรือไข้กำนันกลุ่มสนใจที่อยากจะใช้ชีวิตแบบไอ้เกียรติสิ่งแวดล้อมก็สามารถลองเข้าไปชม ในเพจ Facebook หรือเว็บไซต์ของทางร้านแต่ละร้านก่อนได้เลยหรือก็อยากลองไปร้านก็สามารถไปชมได้เลยจะพกขวดเก่าของตัวเองไปหรือจะไปใช้บริการซื้อขวดใหม่จากทางร้านก็ได้เช่นกัน อย่าลืมนะคะ รักษ์โลกเริ่มที่ตัวเรา 

Tags: